จอไร้ขอบมาอีกรุ่น กับ Xiaomi Mi MIX 2 ตัวเครื่องทำจากเซรามิก

ปีนี้ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ต่างพากันปล่อยขบวนพาเหรดสมาร์ทโฟนที่เน้นไปที่ไร้ขอบ ทำให้หน้าจอสวยขึ้นและกว้างขึ้น ล่าสุด ทางแบรนด์จากจีนอย่าง เสี่ยวมี่ ได้ปล่อยจอไร้ขอบเช่นกันในงานแถลงเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Mi MIX 2 โดยก่อนหน้านี้ออกสมาร์ทโฟน Mi 6 และ Redmi Note 4 พร้อมเปิด Authorized Mi Store ถึง 2 แห่งในกรุงเทพฯ ในช่วงเวลาห่างกันเพียง 1 เดือน

ก่อนหน้านี้ Xiaomi Mi Mix รุ่นแรกมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.4 นิ้วที่ใหญ่เกินไป แต่ครั้งนี้ Mi Mix 2 มาในขนาดหน้าจอ 5.99 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 เป็นวิวัฒนาการหน้าจอ full-screen ต่อเนื่อง จอภาพมีความสวยงามกลมกลืนเกือบเต็มพื้นที่ด้านหน้าทั้งหมด ความละเอียด Full HD+ หรือ 2160×1080 พิกเซล คมชัดและจับได้ถนัดมือ

ทั้งนี้ ได้รับการออกแบบจากดีไซน์เนอร์ “ฟิลิปป์ สตาร์ก” ด้วยการนำวัสดุเซรามิกมาใช้ เห็นถึงดีไซต์ตัวเครื่องด้านหลังเป็นขอบโค้งมนทั้ง 4 ด้านรับกับกรอบอลูมีเนียม พร้อมกับกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล มี LED Flash มีวงแหวนล้อมรอบที่ทำจากทองคำ 18 กะรัด และมีระบบสแกนลายนิ้วมือ

สิ่งที่เห็นได้ชัดการปรับปรุงใหม่ต่อจากรุ่นแรก ซึ่งได้สัมผัสตัวเครื่องจริงภายในงาน คือ เครื่องจับได้ง่าย พื้นที่ของหน้าจอที่เพิ่มขึ้น สเปคเครื่องที่ดีกว่าเดิม และกล้องมีความคมชัดขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับราคา 17,990 บาท แรม 6GB หน่วยความจำ 64 GB ก็น่าสนใจไม่น้อยสำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนสเปคท็อป แต่มีงบประมาณไม่เกิน 2 หมื่น

ถือว่าเสี่ยวมี่ทุบราคาคู่แข่งได้แรงมากทีเดียว ต้องดูว่าจะสามารถเจาะตลาดไทยได้มากน้อยแค่ไหน โดยเริ่มวางขายในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ และเริ่มวางขายกับตัวแทนจำหน่ายรายอื่นต่อไป

Xiaomi Mi Max 2

You may be interested in

Latest post from Facebook

Related Posts

เทคโนโลยี LAA ที่ช่วยให้ประสิทธิภาพของ 4.5G เร็วขึ้น 1000Mbps

ผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ในไทย งัดกลยุทธ์ออกมาเทคโนโลยีออกมาฟาดฟันกันแทบทุกวัน เพื่อพัฒนาให้เครือข่ายของตนมีศักยภาพเพื่อต่อสู้ในท้องตลาดได้ รวมไปถึง AIS ที่นำเทคโนโลยีอย่าง LAA แบบที่ประเทศเกาหลีใต้ใช้ นำมาเปิดให้บริการแข่งขันกับเจ้าอื่น ๆ โดยเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา AIS...

  • สมาร์ทโฟนที่รัก
    สมาร์ทโฟนที่รัก

    ย้อนกลับไปเมื่อสิบปีที่แล้ว Apple ได้เปิดตัว iPhone ซึ่งถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค โดยมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS ที่ใช้งานง่ายและเสถียร ส่งผลให้เกิดกระบวนการตามแห่มากมายจากหลายผู้ผลิตอย่างที่พวกเราทราบกัน โดยเว็บไซต์...

  • เปิดตัวแล้ว “Nokia 8” สมาร์ทโฟนกล้องคู่สำหรับ Creator
    เปิดตัวแล้ว “Nokia 8” สมาร์ทโฟนกล้องคู่สำหรับ Creator

    หลังห่างหายจากวงการไปช่วงหนึ่ง Nokia กลับสู่ธุรกิจสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ภายใต้การดูแลของบริษัท HMD Global  โดยครั้งนี้ ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ “Nokia 8” สมาร์ทโฟนสำหรับนักสร้างคอนเทนต์ (Content Creator) ที่ชื่นชอบการเล่าเรื่องผ่านภาพนิ่งและวิดีโอ และพร้อมแชร์เรื่องราวต่อไปยังโซเชียลมีเดีย